Bí Quyết Để Có Bản Dịch Tiếng Anh Hoàn Hảo

Tin tức

Bí Quyết Để Có Bản Dịch Tiếng Anh Hoàn Hảo

184 Đánh giá
Bí Quyết Để Có Bản Dịch Tiếng Anh Hoàn Hảo

Tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến nhất, được sử dụng trong việc hợp tác quốc tế giữa các quốc gia với nhau. Tuy rằng tiếng Anh là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhưng không phải vì thế mà việc dịch tiếng Anh trở nên dễ dàng và đơn giản.

Để có được một bản dịch tiếng Anh hoàn hảo bạn cần phải có chuyên môn, thông thạo văn hóa, vốn từ sâu rộng… và kĩ năng dịch thuật khoa học

Bi Quyet Dich Tieng Anh Hoan Hao

Bài viết này dịch thuật Đông Á sẽ chia sẻ cùng các bạn những bí quyết dịch tiếng Anh hoàn hảo nhất

 
1.    Dịch tiếng Anh cẩn thận, viết ngắn gọn
Khi dịch tiếng Anh bạn phải dịch cẩn thận từng câu từng từ, làm sao cho sát với nghĩa của bản gốc nhất. Khi viết bài hãy viết ngắn gọn, đơn giản mà dễ hiểu, tránh sử dụng những câu thành ngữ, những cụm từ mà có chứa nhiều ý nghĩa khác nhau, hay tránh dùng từ nóng.

2.    Đi thẳng vào vấn đề, tránh diễn giải dài dòng, vòng vo
Ngôn ngữ dịch tiếng Anh nên sử dụng những từ đơn nghĩa, dùng nghĩa đen để người đọc dễ dàng tiếp cận và hiểu chính xác nội dung của tác giả.
Không nên dùng những từ ngữ bóng bảy, hoa mĩ và cũng không nên giải thích quá nhiều, đi thẳng vào vấn đề tránh bài viết tẻ nhạt, hay người đọc sẽ hiểu theo nghĩa khác.

3.    Kiểm tra lỗi chính tả
Sau khi viết bài xong, việc cần thiết của bạn là kiểm tra lại bài viết của mình, kiểm tra lỗi chính tả. Đôi khi một từ khi viết sai chính tả cũng làm lệch nghĩa của câu đó. Ví dụ như: the tree bạn viết the free, như thế người đọc có hiểu được ý bạn muốn diễn giải ở đây là gì không? Vì vậy để bài dịch tiếng Anh của mình được hoàn hảo thì hãy kiểm tra lỗi chính tả sau khi dịch nhé.

4.    Viết đúng ngữ pháp, tránh viết tắt
Một bài dịch tiếng Anh hoàn hảo thì yêu cầu về từ ngữ, câu từ, ngữ pháp phải đúng, chính xác, và tránh viết tắt để giúp người đọc dễ dàng tiếp cận bài viết hơn.

Trên đây là những bí quyết dịch thuật Đồng Á chia sẻ nhằm giúp các bạn có một bài dịch tiếng Anh hoàn hảo.


Công ty Dịch thuật Đông Á luôn coi chất lượng bản dịch và tốc độ lên hàng đầu, chúng tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dịch thuật công chứng, các biên dịch của chúng tôi đều là những người nhiệt tình, đam mê với nghề dịch và dày dặn kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi tự tin có thể dịch thuật công chứng tất cả các loại tài liệu của Quý khách một cách chất lượng và nhanh nhất có thể.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ và tư vấn chu đáo và tận tình nhất.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH THUẬT ĐÔNG Á
Điện thoại: 0463.290.202
Hotline: 0962.02.57.57 hoặc 0964.57.58.58
Email: dichthuatdonga@gmail.com hoặc dichthuatcucre@gmail.com
Địa chỉ: P.308, Tầng 3, Tòa Nhà N1B Hoàng Minh Giám, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội 
(Bên dưới là Phòng Đăng Kí Đất Đai, Sở Tài Nguyên Môi Trường)

 Website: http://dichthuatdonga.com/ 


Thống kê truy cập

096.202.5757